Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Chia sẻ mẹo giúp tăng tuổi thọ của máy lọc nước

Ngày nay, máy lọc nước có vai trò hết sức quan trọng đối với mỗi gia đình. Mặc dù máy lọc nước đang là một thiết bị giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình nhưng rất nhiều gia đình sử dụng máy lọc nước không đúng cách khiến cho máy lọc nước nhanh hỏng, hạn chế tuổi thọ của máy giống như phiếu bảo hành.

Sau đây, An Đạt Phát xin mách các bạn một số mẹo nhỏ giúp tăng tuổi thọ của máy lọc nước, cũng như lõi lọc nhằm giảm chi phí kinh tế của gia đình nhé. 



·    Phương pháp giúp tăng tuổi thọ máy lọc nước

Do mỗi gia đình, mỗi khu vực là một nguồn nước cấp khác nhau (nước bẩn, nước sạch, nước nhiều canxi, nhiều clo..), mỗi gia dình có một mức sử dụng nước nhiều ít là khác nhau. Chính vì vậy việc bảo trì máy, thay thế lõi lọc, cách sử dụng máy cũng khác nhau. Để sử dụng tốt nhất và kéo dài tuổi thọ của máy cần phải tuân thủ các chỉ dẫn sau đây:

– Không lắp đầu vòi của máy vào nguồn nước nóng
– Không làm đóng băng hệ thống
– Trước khi sử dụng máy mới hoặc máy đã lâu không sử dụng, cần xả nước trong vòng 10 phút đến 30 phút. Với dòng máy RO nên để máy hoạt động 10 đến 20 phút sau đó mở vòi ra tháo hoàn toàn bộ nước bên trong để rửa sạch các bình chứa và ống dẫn.
– Với những nơi có áp lực nước lớn (nhà cao tầng) phải điều chỉnh lượng nước đầu vào ở lưu lượng nhỏ bằng cách vặn nhỏ van nước đầu vào. Khi đi vắng nhà tốt nhất nên khóa các van nước đầu vào của hệ thống lọc.
– Khi xảy ra sự cố rò, rỉ phải khóa ngay van nước nguồn vào thiết bị lọc và thông báo cho bộ phận kỹ thuật của công ty, đại lý để xử lý.
Mỗi máy lọc nước sẽ có tuổi thọ lõi lọc khác nhau và cũng tùy vào nguồn nước, nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên khi khách hàng sử dụng nên thay thế lõi lọc theo đúng định kì nhà sản xuất khuyến cáo để đảm bảo chất lượng nước đầu ra tốt nhất.
– Định kì nên tháo cốc lọc ra vệ sinh lõi lọc hoặc hoàn nguyên lõi (Nếu lõi lọc có thể hoàn nguyên được)
Lời khuyên của chúng tôi: nên vệ sinh hoàn nguyên và thay thế lõi lọc nước đúng định kì.
Lõi lọc nước đóng vai trò quan trọng nhất trong máy lọc nước, nó quyết định đến chất lượng nước đầu ra của máy.
Chức năng của lõi lọc là giữ lại những tạp chất lẫn trong nguồn nước sau khi đi qua lõi lọc. Vì thế, sau một thời gian sử dụng, các tạp chất & chất độc hại sẽ tích tụ lại ở lõi lọc cùng với nhiều sinh khuẩn, có thể bít kín màng lọc hoặc gây ra hiện tượng thẩm thấu ngược lại nước sau lọc. Điều đó làm cho chất lượng nước sau lọc không đảm bảo, ảnh hưởng tới sức khỏe và gây ra những thiệt hại về kinh tế.
Vì vậy việc thay thế lõi lọc đúng kỳ là điều phải làm khi bạn sử dụng máy lọc nước.
Tác hại của việc không thay lõi lọc nước đúng hạn

Có 1 thuật ngữ người ta vẫn dùng để nói đến công việc vệ sinh lõi lọc nước là “hoàn nguyên” lõi. Việc hoàn nguyên lõi là cần thiết, nó làm cho tuổi thọ lõi lọc kéo dài hơn và giúp bạn tiết kiệm được chi phí thay lõi. Thế nhưng việc hoàn nguyên lõi lọc không đồng nghĩa với việc bạn sẽ không cần phải thay lõi.
 
Để bảo vệ sức khỏe của bạn và cả gia đình, đồng thời là cách để bạn tiết kiệm hiệu quả khi sử dụng máy lọc nước, cần thay thế lõi lọc định kỳ.
 
Khi mua máy lọc nước khách hàng nên mua tại các đại lý uy tín, có đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp
 
Cách sử dụng máy lọc nước rất quan trọng nó sẽ quyết định đến vấn đề sức khỏe và một phần tài chính của gia đình bạn. Vì thế bạn nên đọc kỹ hướng dẫn để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét